Khai mạc Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023

Bình luận · 110 Lượt xem

Sự kiện chào đón 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có sự góp mặt của 12 nhóm gian hàng quốc tế.

 

Các đại biểu chụp lưu niệm tại lễ khai mạc Food & Hotel Hanoi 2023.

Các đại biểu chụp lưu niệm tại lễ khai mạc Food & Hotel Hanoi 2023.

Từ 21 - 23/11, Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Hanoi) 2023 diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, quận Hoàn Kiếm.

Sự kiện chào đón 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có sự góp mặt của 12 nhóm gian hàng quốc tế và dự kiến thu hút hơn 6.500 khách tham quan trong thời gian diễn ra. Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và chuyên viên cấp cao trong tập đoàn, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp trong nước.

Food & Hotel Hanoi 2023 thuộc chuỗi triển lãm Food & Hotel, thương hiệu triển lãm thương mại quốc tế lâu đời và uy tín hàng đầu châu Á về lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Đây là lần thứ hai triển lãm trở lại Hà Nội. Trong phiên bản này, sự kiện có danh mục trưng bày đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh, cà phê, công nghệ thực phẩm, thiết bị khách sạn...

Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Hanoi 2023 còn tổ chức nhiều chương trình bên lề như Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh tế Xanh, Kinh tế Số và Năng suất kinh doanh trong ngành Nhà hàng, Ẩm thực; cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần 2; cuộc thi tranh tài pha chế, hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất.

Ông BT Tee, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam, đại diện ban tổ chức cho biết: “Food & Hotel Hanoi mang hàng trăm thương hiệu quốc tế và nội địa lại với nhau, tại cùng một nơi, cùng một thời điểm, giúp mọi người gặp gỡ, trò chuyện và thảo luận sôi nổi về cách tạo ra những đổi mới cho ngành ẩm thực, nhà hàng, khách sạn Việt Nam".

Theo vị tổng giám đốc, sự phục hồi ngành du lịch, dịch vụ lưu trú và kinh doanh ẩm thực sau Covid-19 có xu hướng ngày càng cải thiện. Đây cũng là một trong các mục tiêu mà Food & Hotel Hanoi hướng đến trong giai đoạn này.

Du khách trải nghiệm trong không gian ẩm thực của Food & Hotel Hanoi 2023.

Du khách trải nghiệm trong không gian ẩm thực của Food & Hotel Hanoi 2023.

Ông Takeo Nakajima, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tại Hà Nội, một trong những nhà trưng bày ở triển lãm đánh giá, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của ngành thực phẩm Nhật Bản.

Vị trưởng đại diện thông tin, Jetro Hà Nội sẽ giới thiệu hơn 150 sản phẩm, bao gồm rượu sake, thủy sản, bánh kẹo và bộ quà tặng Tết Nguyên đán. Đồng thời Jetro sẽ giữ vai trò cầu nối tổ chức một số hội thảo về hợp tác ẩm thực và du lịch giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Việt Nam là thị trường thực phẩm lớn thứ 5 của Nhật Bản. Năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, thực phẩm từ Nhật Bản sang Việt Nam đạt khoảng 550 triệu USD, tăng gấp 2,5 lần trong vòng 10 năm qua. Hiện Việt Nam có trên dưới 2.500 nhà hàng Nhật Bản, gấp 3 lần so với 8 năm trước.

Thực phẩm của Nhật Bản góp phần nâng cao sức khỏe, nền kinh tế và sự đổi mới trong cuộc sống và công nghiệp cho thị trường Việt Nam, theo ông Nakajima. Điều này còn được hơn 460.000 người Việt Nam làm việc tại Nhật Bản thúc đẩy.

Đánh giá cao nỗ lực của các bên liên quan, ông Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhìn nhận, sự kiện tại Hà Nội sẽ tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam.

“Food & Hotel Hanoi 2023 không chỉ là một điểm đến cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành mà còn là nơi tôn vinh, ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế”, ông Siêu nhấn mạnh.

Bình luận