Hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP tại Huế

Bình luận · 232 Lượt xem

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP có sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu đến từ Thừa Thiên Huế và các địa phương khác.

Cắt băng khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Công Điền.

Cắt băng khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Công Điền.

Chiều 29/9 Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.

Ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, đây là hoạt động nhằm quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP tiêu biểu tại trung tâm du lịch cấp vùng; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương.

Khách tham quan trải nghiệm các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP. Ảnh: Công Điền.

Khách tham quan trải nghiệm các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP. Ảnh: Công Điền.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Thừa Thiên Huế lần này có sự tham gia của hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu đến từ các tỉnh gồm Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa, Quảng Nam, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên....

Không gian đã trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP đã dạng, phong phú là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương khác, như: Trà cung đình Thuế, các sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu bưởi Thanh Trà, rau hữu cơ Phong Điền, phở sắn Caromi, xoài sấy Cam Lâm, tương Nam Sa Nam, miến tỏi đen, long nhãn ôm sen, mật chuối Tabai, sầu riêng sấy và các sản phẩm chế biến từ tổ yên, đặc biệt là rượu yến....

Người dân thành phố Huế trải nghiệm rượu sim, một sản phẩm OCOP đến từ tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Công Điền.

Người dân thành phố Huế trải nghiệm rượu sim, một sản phẩm OCOP đến từ tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Công Điền.

Ban tổ chức đã mời một số nghệ nhân thao diễn, trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu như sao và chế biến chè Thái Nguyên; mây tre đan Bao La; chế tác đèn lồng, thao diễn chế biến món ăn phục vụ khách tham quan như làm chè Huế, pha chế trà, cà phê; chiên nướng nông sản, thực phẩm; tổ chức phiên Livestream quảng bá và bán sản phẩm OCOP, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế, và các địa phương tham gia không gian.

Trong khuôn khổ sự kiện, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức xúc tiến thương mại cho nông dân, hợp tác xã tham gia vùng nguyên liệu trong thời gian 3 ngày.

Nghệ nhân trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất hoa giấy Thanh Tiên. Ảnh: Công Điền.

Nghệ nhân trình diễn, giới thiệu cách thức sản xuất hoa giấy Thanh Tiên. Ảnh: Công Điền.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức cơ bản về xúc tiến thương mại; định hướng, kế hoạch, chương trình xúc tiến thương mại của Bộ NN-PTNT; kiến thức tổng quan về thương mại điện tử, tiềm năng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam và thương mại điện từ cho sản phẩm nông lâm thủy sản; định hướng phát triển sản phẩm, thương hiệu, bao bì, nhãn mác theo nhu cầu và xu hướng thị trường; vận dụng các kiến thức bồi dưỡng vào thực tiễn giúp hỗ trợ phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, gia tăng giá trị sản phẩm dịch vụ cho nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp.

Theo ông Nguyễn Long An, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thừa Thiên Huế, thông qua các hoạt động tại Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP lần này, địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá, cung cấp các thông tin cụ thể về sản xuất, chế biến, bảo quản sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước; thu hút nhiều hơn nữa các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến, tiêu thụ, nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm, góp phần thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông sản của địa phương.

Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm OCOP tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Công Điền.

Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm OCOP tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Công Điền.

Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững, sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng; bảo vệ môi trường sinh thái; nâng cao thu nhập cho nông dân; đảm bảo an toàn lương thực; giữ vững quốc phòng, an ninh và đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế nông thôn.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra đến hết ngày 1/10/2023.

Một số hình ảnh tại Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP 

 
 
 
 
 
 
 
 CÔNG ĐIỀN
Bình luận