Cà phê Cầu Đất tìm đầu ra
Bảo vệ thương hiệu cà phê Cầu Đất đang được gấp rút thực hiện
Cà phê Cầu Đất Đà Lạt
Trả lại 'thương hiệu' Moka cho Cầu Đất
Ngày 20/9, Công ty Cà phê Cầu Đất Bean phối hợp cùng đối tác Hàn Quốc là Công ty TNHH BTB Internatinonal tổ chức lễ tri ân người trồng cà phê và trao học bổng cho học sinh vùng cà phê Cầu Đất (TP Đà Lạt, Lâm Đồng).
Ông Bùi Xuân Thắng, Giám đốc Công ty Cà phê Cầu Đất Bean cho biết, mỗi năm doanh nghiệp sản xuất và cung ứng ra thị trường quốc tế khoảng 180 tấn nhân cà phê. Để có được nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất và xuất khẩu, doanh nghiệp đã liên kết, hợp tác các hộ sản xuất cà phê vùng Cầu Đất (các xã Xuân Trường, Trạm Hành của Đà Lạt) để phát triển vùng nguyên liệu. Do vậy, doanh nghiệp đã phối hợp cùng đối tác Hàn Quốc tổ chức lễ tri ân đến bà con nông dân đã không quản ngại khó khăn để đồng hành trong suốt thời gian qua.
Tại lễ tri ân, đối tác Hàn Quốc là Công ty TNHH BTB Internatinonal đã gửi đến bà con nông dân vùng Cầu Đất lời cảm ơn cùng các phần quà từ Hàn Quốc. Đồng thời trao 22 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng đến 22 học sinh là con em của các nông dân sản xuất cà phê tại địa phương.
Ông Kim Seok H-Wan, CEO Công ty TNHH BTB Internatinonal cho biết, Công ty đã thành lập được 15 năm. Công ty luôn dành một khoản từ doanh thu để tổ chức các chương trình hỗ trợ, động viên nông dân, đặc biệt là hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Công ty TNHH BTB Internatinonal là doanh nghiệp có đóng góp lớn trong việc đưa nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới, đặc biệt là sản phẩm cà phê. Hiện nay, mỗi năm doanh nghiệp này tiêu thụ khoảng 100 tấn nhân cà phê vùng Cầu Đất.
Doanh nghiệp này cũng mở các chuỗi cửa hàng cà phê tại Hàn Quốc, Nhật Bản và cả Việt Nam với thương hiệu "Kim Béo". Nguồn cà phê "Kim Béo" sử dụng đều tuyển chọn tại vùng cà phê đặc sản Cầu Đất.