Món ngon Nam bộ tại Festival Đờn ca tài tử 2014

Bình luận · 111 Lượt xem

Một trong những hoạt động khá thú vị tại Festival Đờn ca tài tử 2014 tại Bạc Liêu là Hội thi Món ngon Nam Bộ.

 

Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ I

Được biết cuộc thi thu hút sự tham gia của 15 đội là các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, khu du lịch trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh: Bến Tre, Hậu Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp, TP.Hồ Chí Minh,…

 

Điều kiện cho các đội tham dự cuộc thi là trong vòng 90 phút phải hoàn tất phần chế biến thức ăn của thực đơn từ 01 đến 03 món ăn dùng cho 05 người, trong đó chi phí mua nguyên liệu không quá 300.000đ/1 món dự thi.

Món dê nướng Ninh Bình chỉ trang trí chứ không tham gia dự thi nhưng rất thu hút chú ý của du khách

Các món ăn được khách tham quan chú ý tại hội thi

Thời gian thuyết trình ý tưởng và ý nghĩa của các món ăn không quá 5 phút. Trong cái nắng đổ lửa của thành phố Bạc Liêu, tại Sân Lễ Hội ẩm thực Nam bộ, các đơn vị tích cực thực hiện thực đơn của mình. Nhiều người dân thành phố cũng không quản con nắng, đứng chờ coi, nhận xét và chụp hình các thực đơn đẹp mắt.

 

Kết quả cuối ngày 26/4, BGK đã chọn ra được đội nấu món ăn ngon nhất để trao giải Nhất đó là đội Một thoáng Miền Tây (TP Hồ Chí Minh); giải Nhì thuộc về đội Khách sạn Bông Hồng (Đồng Tháp); giải Ba thuộc về đội Công ty TNHH Cây Bưởi, Cần Thơ và Khuyến khích Bánh Xèo A Mật (Bến Tre).

Giải cao nhất sẽ được trao giải chính thức trong ngày bế mạc 29/4 với trị giá giải thưởng là 10 triệu đồng.

Bình luận