250 nhà trưng bày Việt Nam và thế giới tham gia HortEx Vietnam 2024

Bình luận · 118 Lượt xem

TP.HCM Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 6 về Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2024) sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 13 - 15/3/2024.

Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Đây chính là cơ hội để giúp ngành rau, hoa, quả Việt Nam tăng trưởng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh, cũng như trao đổi, học hỏi với các chuyên gia, nhà mua hàng khắp thế giới.

Thông tin trên được chia sẻ tại buổi họp báo thông tin Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 6 về Công nghệ sản xuất và Chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2024) diễn ra sáng 24/11.

Ông Nguyễn Bá Vinh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) cho biết, qua 5 kỳ tổ chức triển lãm đã gặt hái được nhiều thành tựu về cả quy mô tổ chức và số lượng doanh nghiệp tham gia trưng bày, cũng như lượng khách tham quan thương mại.

Theo thống kê HortEx Vietnam 2023, đã ghi nhận hơn 200 nhà trưng bày trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả, đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó nổi bật gồm: Bỉ, Tây Ban Nha, Israel, Hà Lan, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Kenya, New Zealand, Latvia, Ấn Độ, Cộng Hòa Síp, Đức, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Thụy Điển, Malaysia, Singapore, Hy Lạp, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Qua đó, đón hơn 8.000 lượt khách tham quan thương mại từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cũng theo ông Vinh, HortEx Vietnam 2024 sẽ là diễn đàn B2B hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, tập trung vào ngành rau, hoa, quả, kết nối các cơ hội kinh doanh, hợp tác thương mại đầu tư, chuyển giao công nghệ… Đồng thời, là cầu nối giao thương hiệu quả giúp các sản phẩm của Việt Nam có cơ hội thâm nhập và chinh phục thị trường quốc tế.

HortEx Vietnam 2024 cũng sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động thương mại nổi bật như "Diễn đàn xuất khẩu" sẽ là cầu nối, nơi gặp gỡ trực tiếp giữa người trồng trọt, nhà sản xuất và các khách hàng quốc tế uy tín, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc tìm kiếm nguồn cung và nguồn tiêu thụ. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp cập nhật thông tin về thị trường xuất khẩu tiềm năng cũng như nắm bắt các tiêu chí về chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Ngoài ra, thông qua các hội thảo chuyên đề, các chuyên gia quốc tế cùng với các tổ chức hàng đầu ngành rau, hoa, quả sẽ mang đến thông tin thị trường, xu hướng phát triển, các cơ hội và thách thức; cũng như cập nhật các công nghệ tiên tiến và sản phẩm mới...

Đặc biệt, lần đầu tiên “Hội chợ cung ứng trái cây xuất khẩu của khu vực Đông Nam Á” được tổ chức,  kết hợp giữa nền tảng B2B với khu trưng bày trái cây cao cấp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp từ Đông Nam Á giới thiệu các giống đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cho du khách trong và ngoài nước.

"Đây chính là chìa khóa để mở rộng hợp tác lâu dài và bền vững với các khách hàng quốc tế đến từ EU, Trung Quốc, Mỹ, Hà Lan, New Zealand, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản..." ông Vinh nói.

VEAS - Nova và Messe Essen ký kết hợp tác chiến lược.

VEAS - Nova và Messe Essen ký kết hợp tác chiến lược.

Cũng tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã công bố hợp tác chiến lược giữa VEAS (Việt Nam), Nova (Hà Lan) và Messe Essen (CHLB Đức) - đơn vị tổ chức Triển lãm ngành làm vườn lớn nhất thế giới IPM Essen.

Lần hợp tác này là một bước tiến mạnh mẽ thúc đẩy cho HortEx Vietnam vươn lên tầm cao mới, với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu thế giới và người mua hàng từ khắp các châu lục.

Qua đó, giúp người làm vườn, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được những công nghệ mới tiên tiến, khách hàng mới, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh với nhiều thị trường, đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của ngành rau, hoa, quả Việt Nam.

HortEx Vietnam 2024 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 13-15/3/2024, dự kiến có 250 nhà trưng bày trong lĩnh vực công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả, đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bình luận