Khai mạc Tuần lễ kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam đến các cơ quan ngoại giao nước ngoài

Bình luận · 93 Lượt xem

Sáng 27/10, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngo??


Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và đại diện các cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài tại Việt Nam

Đến tham dự lễ khai mạc có Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền El Salvador tại Việt Nam, đại diện các Đại sứ quán, tham tán nước ngoài các nước Vương quốc Anh, Nga, Algeria, Pa-na-ma, Be-la-rut, Indonesia và Nam Phi tại Việt Nam.

Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam là một sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các nhiệm vụ của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023. Với chủ đề chính là các sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống và các món ăn đặc trưng vùng miền có sử dụng nước mắm, mắm truyền thống. Chương trình sẽ quảng bá, tuyên truyền các thông điệp về lịch sử, câu chuyện sản phẩm, chuỗi quy trình sản xuất các sản phẩm nước mắm, ẩm thực từ nước mắm Việt Nam đến người tiêu dùng giúp nâng cao nhận thức, lưu giữ truyền thống và những nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Tuần lễ góp phần thúc đẩy thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực từ nước mắm.

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày nước mắm Việt Nam

Với quy mô trên 1000m2, Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam có các không gian chính để trưng bày, giới thiệu sản phẩm nước mắm truyền thống, gia vị Việt Nam; không gian giới thiệu về ẩm thực, các món ăn đặc trưng của các địa phương gắn với sản phẩm nước mắm truyền thống.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, trong khuôn khổ Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam còn diễn ra nhiều hoạt động như toạ đàm, giới thiệu văn hóa nước mắm và ẩm thực Việt Nam với một cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài tại Việt Nam. Talkshow hỏi đáp giữa người tiêu dùng với các chuyên gia, các doanh nghiệp, các HTX về chủ đề nước mắm xưa và nay; livestream quảng bá và bán sản phẩm nước mắm, mắm truyền thống trên nền tảng TikTok Shop.

Đại biểu nước ngoài khám phá trà hoa vàng Việt Nam 

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” OCOP ra đời từ năm 2018 đến nay đã khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa vùng miền. Nhiều sản phẩm OCOP đã góp phần chuyển tải những câu chuyện sản phẩm mang tính nhân văn của vùng, miền, góp phần thúc đẩy hướng đi về phát triển sinh kế và bảo tồn các nghề truyền thống, các văn hoá đặc trưng.

Thông qua hoạt động này, việc kết hợp quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hoá, thông qua ẩm thực sẽ tạo ra một hướng đi đem lại hiệu quả và ấn tượng mạnh tới người tiêu dùng trong và ngoài nước./.

NLA (Mard.gov.vn)

Bình luận