Gần 1.200 sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền quy tụ tại TP.HCM

Bình luận · 94 Lượt xem

Sáng 27/10, Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023 đã chính thức khai mạc tại TP.HCM.

Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền, với sự tham gia của các tỉnh, thành thuộc 5 vùng đã ký kết thoả thuận hợp tác kinh tế, xã hội với TP.HCM, bao gồm: Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ, Tây Nguyên, Duyên hải Nam Trung bộ, phía Bắc và Bắc Trung bộ. Sự kiện này nhằm khẳng định vai trò của TP.HCM là cầu nối hiệu quả và kênh xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước.

Tại buổi lễ, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh, sự kiện này sẽ hỗ trợ giới thiệu, quảng bá xúc tiến thương mại và thúc đẩy kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền tại các tỉnh, TP thuộc 5 vùng và TP.HCM. Điều này sẽ giúp trực tiếp tiếp cận với các doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM, cũng như khách quốc tế".

Ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trần Phi.

Ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trần Phi.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023 có sự tham gia của 439 doanh nghiệp và gần 1.200 sản phẩm. Trong số đó, có 716 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 5 sao. TP.HCM sẽ có 20 doanh nghiệp và 80 sản phẩm OCOP, trong đó có 59 sản phẩm đạt từ 3 - 5 sao.

Sự kiện này mang đến cơ hội và điều kiện để sản phẩm OCOP của nông dân phát triển và tiếp cận thị trường lớn hơn. Nó cũng giúp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền đến với các kênh thương mại tại TP.HCM và cả quốc tế. Từ đó, giá trị thương hiệu của các sản phẩm sẽ được nâng cao, tiến trình xây dựng nông thôn mới sẽ được thúc đẩy nhanh chóng và đời sống của người nông dân sẽ được cải thiện.

Đồng thời, sự kiện này cũng đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ và kiến thức về nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh, thành khác tìm hiểu và đầu tư vào các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp đặc thù của địa phương.

Ông Mai Văn Khánh, Giám đốc Hợp tác xã Rasafood mang đến sự kiện sản phẩm cải thìa đạt OCOP 3 sao. “Thông qua chương trình, chúng tôi có cơ hội được giới thiệu các sản phẩm sạch của hợp tác xã đến người tiêu dùng trên cả nước, đồng thời kết nối với các kênh phân phối để mở rộng thị trường tiêu thụ” - ông Khánh chia sẻ.

Bà Vũ Thị Thắm (HTX Chế biến thực phẩm Gia Phú) mang đến sự kiện các sản phẩm chế biến từ thịt heo đen, thịt trâu bản địa. “Chương trình như cầu nối giúp các doanh nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn Ocop tiếp cận nhiều hơn với khách hàng, đồng thời cũng từ những sản phẩm này cũng là cơ hội để chúng tôi quảng bá văn hóa địa phương” - bà Thắm chia sẻ.

Nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Trần Phi.

Nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Trần Phi.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ 27 - 29/10/2023 tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM.

Bình luận