Livestreams bán sản phẩm OCOP trên TikTok thu 100 tỷ đồng

Bình luận · 176 Lượt xem

TikTok phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổng kết 6 tháng hành trình 'Chợ phiên OCOP - Chiến dịch quảng bá nông đặc sản'.

 

 

Bên cạnh đó diễn ra ngày hội livestream bán các sản phẩm OCOP đặc trưng tại Cần Giờ (TP.HCM) như yến Đảo Cần Giờ, mật dừa nước VIETNIPA, cà phê Meet More, bột rau sấy lạnh Quảng Thanh, muối Thiềng Liềng... với 30 nhà sáng tạo và nhà bán hàng tiêu biểu như Thiện Nhân, Huyền Phi, Trung & Sen Đá, Huyền Huho, Ba Thức Food, Món Lạ Vườn Nhà, Chill An Giang, Robis...

 

Qua đó, đã tiếp cận 16 triệu người với hơn 350.000 lượt xem, doanh số sản phẩm bán ra đạt hơn 900 triệu đồng. Các video đăng tải về sự kiện OCOP Cần Giờ tiếp cận được 20 triệu lượt xem sau 1 ngày đăng tải.

 

Là một trong những doanh nghiệp cùng tham gia tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Luận, CEO thương hiệu cà phê Meet More cho biết, trong 2 tháng gần đây, doanh số từ TikTok của Meet More tăng lên từ 30 - 40%. Chỉ riêng trong phiên livestream tại Cần Giờ có kết quả khá tốt khi có 403 đơn hàng cà phê Meet More được chốt, doanh số hơn 31 triệu đồng.

 

Ông Phan Minh Tiến, CEO Công ty Cổ phần Dừa nước Việt Nam (VIETNIPA) cho biết, các sản phẩm VIETNIPA đã có mặt tại hơn 400 điểm bán lớn nhỏ trên toàn quốc cùng các sàn thương mại điện tử Việt Nam, quốc tế. Bên cạnh thị trường truyền thống, TikTok cũng hứa hẹn sẽ giúp sản phẩm OCOP của VIETNIPA mở rộng thị trường qua thương mại điện tử.

 

 

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, đến nay, Chợ phiên OCOP đã trải dài xuyên suốt 14 tỉnh thành từ Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Cần Giờ (TP.HCM), đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng, nâng tầm hơn nữa quy mô chương trình trong giai đoạn tới.

 

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Bộ NN-PTNT cho biết, chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh đã được Đảng, Chính phủ, xác định là giải pháp, là xu hướng tất yếu để các đơn vị sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực, lợi thế cạnh tranh, tồn tại và phát triển.

 

Tính đến quý IV/2023, đã có hơn 800 phiên LIVE được lên sóng với hơn 10.000 video gắn hashtag #OCOP và #DacSanVietNam, tiếp cận đến 300 triệu lượt xem thông qua hình thức livestream và hơn 850 triệu lượt xem thông qua nội dung video ngắn, mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP trên TikTok Shop. Đồng thời, đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng uy tín để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan tỏa rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.

 

Nguyễn Thủy

 

Bình luận