Ngành Công Thương tỉnh Lạng Sơn tích cực xúc tiến thương mại cho 120 sản phẩm OCOP

Bình luận · 277 Lượt xem

Những năm qua, ngành Công Thương tỉnh Lạng Sơn đã tích cực xúc tiến thương mại nhằm tìm đầu ra tối ưu cho các sản phẩm OCOP Lạng Sơn.

Ngày 12/10, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội thảo Giải pháp xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp đổi mới. Tại hội thảo, đại diện ngành Công Thương tỉnh Lạng Sơn đã cung cấp những con số tích cực về những hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tìm giải pháp đầu ra tối ưu cho các sản phẩm OCOP.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn Liễu Anh Minh, thời gian qua, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình OCOP và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, góp phần khai thác tiềm năng của địa phương, nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, phát triển kinh tế khu vực nông thôn.

 Ngành công thương Lạng Sơn tích cực xúc tiến thương mại cho 120 sản phẩm Ocop  - Ảnh 1.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn Liễu Anh Minh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Gia Tưởng

Sau hơn 3 năm thực hiện, chương trình OCOP Lạng Sơn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tính đến nay, Lạng Sơn có 120 sản phẩm OCOP, trong đó có nhiều sản phẩm uy tín, có thương hiệu, được biết đến rộng rãi như: Hồng Vành khuyên Văn Lãng, thạch đen Tràng Định, quýt vàng Bắc Sơn, na Chi Lăng,… Các sản phẩm trên đều đã có thị trường tiêu thụ ngày càng rộng mở, đặc biệt doanh số bán ra ngày càng tăng, góp phần nâng cao lợi nhuận cho các chủ thể sản phẩm OCOP.

Để công tác xúc tiến thương mại, truyền thông cho sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đạt hiệu quả rộng rãi, từ năm 2019 đến nay, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn đã đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Đồng thời, Sở đã chủ động kết nối với Sở Công Thương các tỉnh, thành trên toàn quốc theo hình thức trực tuyến để trao đổi, xúc tiến thực hiện kế hoạch tiêu thụ các sản phẩm đặc sản theo từng mùa vụ.

 Ngành công thương Lạng Sơn tích cực xúc tiến thương mại cho 120 sản phẩm Ocop  - Ảnh 2.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn Liễu Anh Minh (phải) trò chuyện cùng bà Chu Hạnh - chủ thương hiệu thạch đen Chu Hạnh đạt chuẩn OCOP 4 sao của tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Gia Tưởng

Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn cũng đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Lạng Sơn thực hiện trưng bày, quảng bá khoảng 30 sản phẩm địa phương tại các hội chợ, phiên chợ, tuần lễ quảng bá sản phẩm… tại các tỉnh, thành trên cả nước; kết nối với hệ thống siêu thị, nhà phân phối để nông dân, hợp tác xã ký gửi sản phẩm; tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm tại thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc; tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lạng Sơn) năm 2022.

Bên cạnh đó, phối hợp tham gia các cuộc trưng bày giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, sự kiện văn hóa thể thao du lịch trong và ngoài tỉnh; tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ tại các cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao năng lực, định hướng xuất khẩu; in ấn, phát hành catalogue (tiếng Việt – tiếng Trung) giới thiệu về doanh nghiệp và các mặt hàng chủ lực của tỉnh Lạng Sơn; phát hành cuốn cẩm nang giới thiệu về các sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn và các sản phẩm OCOP...

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền thông qua việc lồng ghép trong các cơ quan truyền thông của trung ương và địa phương; đẩy mạnh chuyển đổi số trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP; tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP qua các chương trình xúc tiến thương mại...

Bình luận