Ông trùm bán lẻ Thái Lan bước vào cuộc chiến bán sỉ, cho biết Việt Nam sẽ là điểm đến tiếp theo

Comments · 93 Views

Central Retail sẽ đầu tư hơn 500 triệu USD trong vòng 5 năm tới để tham gia sâu hơn vào lĩnh vực bán sỉ thực phẩm.

Nikkei Aisa đưa tin, tập đoàn Thái Lan Central Group đang tìm cách bảo vệ vị thế là nhà bán lẻ hàng đầu bằng việc tham gia vào thị trường cửa hàng bán sỉ thực phẩm (bán với số lượng lớn), thách thức trực tiếp đối thủ lâu năm Charoen Pokphand (CP) Group.

Cuối tháng này, Central Retail Corp sẽ khai trương cửa hàng GO Wholesale đầu tiên ở ngoại ô Bangkok. Dự kiến, công ty đầu tư 20 tỷ baht (khoảng 540 triệu USD) trong vòng 5 năm để mở 43 cửa hàng bán sỉ ở Thái Lan, với mục tiêu đạt doanh thu hàng năm 70 tỷ baht cho chuỗi này.

"GO Wholesale sẽ đóng vai trò là động lực tăng trưởng mới cho Central Group", ông Yol Phokasub, CEO của đơn vị bán lẻ nói.

GO Wholesale là một chuỗi kho hàng chỉ dành cho thành viên, tương tự như Costco của Mỹ. Chuỗi này chủ yếu hướng tới đối tượng khách hàng là các nhà hàng, quầy hàng thực phẩm cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa khác, mặc dù người mua lẻ cũng có thể trở thành thành viên.

Được thành lập vào năm 1947, tập đoàn Central Group là một trụ cột trong lĩnh vực bán lẻ của Thái Lan. Công ty sở hữu Central World, một khu phức hợp mua sắm lớn ở trung tâm Bangkok, cũng như các cửa hàng bách hóa, siêu thị và khách sạn. Doanh thu hàng năm của tập đoàn hơn 6 tỷ USD.

Thái Lan có nhiều nhà hàng và quầy hàng thực phẩm nhỏ, do đó nhu cầu về các nguyên liệu giá cả phải chăng là rất cao. Mua sắm ở chợ từng là điều bình thường, nhưng kể từ đại dịch COVID-19 bùng phát, xu hướng ưa chuộng các đơn vị bán lẻ hiện đại ngày càng tăng.

Phóng viên tờ Nikkei đã có một chuyến đi vào ngày thường tới một cửa hàng Makro ở Samut Prakan - ngoại thành Bangkok và nhận thấy nơi đây mua bán rất nhộn nhịp. Các kệ hàng được xếp đầy đủ các loại hàng hóa, từ thực phẩm đến nhu yếu phẩm hàng ngày và đồ gia dụng.

Có rất nhiều nguyên liệu khác nhau và chất lượng tốt. Họ có tất cả những gì bạn cần ở đây", một người đàn ông 25 tuổi đang điều hành một nhà hàng quốc tế ở Bangkok nói. Mỗi tuần một lần, ông đến Makro để mua sắm các nguyên liệu cần thiết.

Comments