Khai mạc tuần hàng sản phẩm OCOP, làng nghề tại huyện Thạch Thất, Hà Nội

Bình luận · 438 Lượt xem

Sáng 17/8 đã khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023.

Đây là hoạt động của Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thạch Thất đồng tổ chức. Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 17/8 đến 21/8 tại huyện Thạch Thất với 50 gian hàng của trên 40 doanh nghiệp, chủ thể, hợp tác xã đến từ Hà Nội và 18 tỉnh, TP: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Tuyên Quang, Yên Bái, Quảng Ngãi, Sơn La, Thái Nguyên, Hòa Bình, Kom Tum, Hưng Yên, Hà Nam, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Lào Cai, Quảng Ninh, Bình Định.

Khai mạc tuần hàng. Ảnh: Tư liệu.

Khai mạc tuần hàng. Ảnh: Tư liệu.

Theo ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM Hà Nội thì Thủ đô đã đánh giá, phân hạng được 2.167 sản phẩm OCOP. Nhờ vậy mà các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng, miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá về chất lượng, mẫu mã, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Chương trình OCOP của Hà Nội đã đánh thức tiềm năng sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của Thủ đô và là “cú hích” làm đổi mới tư duy sản xuất, đánh đúng, trúng nhu cầu tiêu dùng, tạo chuyển dịch mạnh mẽ trong xây dựng và phát triển kinh tế nông thôn.

Thời gian qua, thành phố đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại. Việc tổ chức hàng loạt các tuần hàng sẽ giúp các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn, thiết thực hơn.

Qua đó Ban tổ chức mong muốn:

(1) Các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND Thành phố Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để đưa sản phẩm OCOP ngày càng phát triển.

(2) Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng Online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

(3) Các đơn vị truyền thông của Trung ương và Thành phố tăng cường công tác tuyên truyền về sự kiện để tạo cơ hội kết nối giao thương các sản phẩm OCOP Hà Nội đến đông đảo người tiêu dùng.

 
Bình luận