Khai mạc Hội chợ Làng nghề và các sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021

Bình luận · 203 Lượt xem

Chiều 21.12, Hội chợ Làng nghề và các sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021 với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong Kinh tế số”, được xây dựng dưới hình thức trực tuyến trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm


Khai mạc Hội chợ Làng nghề và các sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021

Phát biểu tại Lễ khai mạc hội chợ, ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - cho biết: Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam là sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trải qua 16 năm tổ chức, Hội chợ đã giúp các doanh nghiệp, làng nghề và nghệ nhân giới thiệu và khai thác tốt thị trường trong nước và Quốc tế; qua đó tôn vinh các làng nghề phố nghề và nghệ nhân truyền thống. Năm 2021, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới việc tổ chức hội chợ trực tiếp thì việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức Hội chợ trực tuyến là một hướng đi tất yếu, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Với 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước, Hội chợ Làng nghề Online trưng bày giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, nông sản và sản phẩm OCOP 3-4 sao như: Lụa tơ tằm, trái cây 3 miền; gạo hữu cơ, chả mực; yến sào, đông trùng hạ thảo; trà, cà phê các loại…

Hội chợ được xây dựng dưới hình thức trực tuyến với các tính năng cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức và các đơn vị tham gia gian hàng tại Hội chợ trực tuyến. Hội chợ có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được mô phỏng một mô hình hội chợ trực tiếp dưới hình thức 3D. Giao diện của Hội chợ trực tuyến sẽ tạo môi trường thân quen cho khách hàng thăm quan, thuận tiện cho tìm hiểu thông tin tại mỗi khu vực chức năng, tương tác với các doanh nghiệp tham gia gian hàng thông qua các công cụ kết nối trực tuyến.

Ngoài việc tiếp cận các doanh nghiệp, thông tin ngành hàng tại khu vực gian hàng, khách thăm quan có thể tham gia các sự kiện trực tuyến bên lề phong phú như: “Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề truyền thống” vào 14h00 – 17h00 ngày 21/12/2021 dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom dưới sự chủ trì của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp.

Chính thức khai mạc vào chiều 21/12 và diễn ra tập trung trong 05 ngày (21-25/12/2021), sau khi kết thúc Hội chợ, nền tảng kết nối trực tuyến vẫn được BTC kéo dài các giao dịch trong vòng 1 tháng đến hết ngày 21/1/2022 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia tiếp tục các hoạt động của hội chợ; hoạt động này cũng góp phần vào việc chuyển đổi số trong Nông nghiệp.

Agritrade

Bình luận