Sở Nông nghiệp và PTNT Hậu Giang: Phối hợp với dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân (IPSC) tổ chức lớp t

Bình luận · 186 Lượt xem

Từ ngày 20-22/6/2023, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hậu Giang phối hợp với Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân (IPSC) do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ USAID tài trợ và Cục phát triển doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT l?

Với mục tiêu cập nhật các phương thức kinh doanh thịnh hành bao gồm marketing số và thương mại điện tử cho các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh định vị và phát triển thương hiệu. Đồng thời, qua lớp học này giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm trong kinh doanh, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.

Lớp tập huấn “Mở rộng thị trường” được tổ chức tại Thành phố Vị Thanh trong 03 ngày, từ ngày 20 - 22/6/2023 với sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh. Nội dung khoá tập huấn xoay quanh các vấn đề trọng tâm: (1) Thấu hiểu tầm quan trọng của thương hiệu, nắm rõ các bước cần làm trong định vị thương hiệu, cách truyền thông thương hiệu hiệu quả; (2) Phương thức xây dựng kế hoạch phát triển thương mại điện tử đa kênh; (3) Xây dựng chiến lược, vận hành gian hàng trên các sàn thương mại điện tử trong nước; (4) Sáng tạo nội dung, làm hình ảnh, video hấp dẫn để truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử; (5) Sự kiện liên kết Doanh nghiệp xúc tiến thương mại.

Giảng viên là các chuyên gia của Dự án USAID IPSC như ông Bùi Quang Cường – Chuyên gia thương mại điện tử; ông Phùng Thái Dương – Chuyên gia nghiên cứu và Phát triển thương hiệu. Các giảng viên rất nhiệt tình, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử. Phương pháp tập huấn phù hợp với học viên. Có kỹ năng và nghiệp vụ phù hợp với phương pháp giảng dạy có sự tham gia của học viên. Trình độ chuyên môn sâu, giảng viên trình bày xúc tích, dễ hiểu, cùng học viên chia sẻ - thảo luận nhiệt tình, tư vấn, hướng dẫn chi tiết các bài tập thực hành về xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển thương mại điện tử, thiết kế video hấp dẫn để truyền thông trên mạng. Các học viên đã tự thiết kế các hình ảnh và video hấp dẫn để quảng cáo các sản phẩm của mình.

Sau khoá tập huấn các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh rất hài lòng với các nội dung đã được chia sẻ. Họ nắm rõ các bước cần làm trong định vị thương hiệu, họ biết cách tạo nội dung, làm hình ảnh, video hấp dẫn để truyền thông trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Và họ tin rằng với việc ứng dụng các phương pháp này thì việc kinh doanh của họ sẽ đạt hiệu quả cao hơn, thị trường được mở rộng hơn; qua đó cũng giải quyết được đầu ra sản phẩm cho các nông sản của tỉnh nhà.

Bình luận