Đưa sản phẩm nông nghiệp Việt vào hệ thống phân phối của AEON

Bình luận · 257 Lượt xem

Sáng 10/10, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM do Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM Nguyễn Thanh Xuân, thành viên Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn, đã có buổi làm v

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM Nguyễn Thanh Xuân cho rằng, tập đoàn AEON có hệ sinh thái đa dạng và là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới. Do vậy, đoàn công tác mong muốn tập đoàn AEON chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động phân phối hàng hóa tại Nhật Bản, gồm kênh phân phối bán sỉ, kênh phân phối bán lẻ hiện đại và truyền thống, chợ đầu mối, dịch vụ logistics…; các mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phương thức vận hành chuỗi cung ứng thân thiện môi trường.

 

Theo Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM Nguyễn Thanh Xuân, trong thời gian tới, TPHCM hướng xây dựng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao; tích cực quảng bá các sản phẩm OCOP; gắn kết 3 nhà để kết nối cung cầu, tạo ra giá trị sản phẩm chất lượng cao. Do đó, TP rất mong sẽ có những giải pháp hợp tác cụ thể với AEON để cùng phát triển bền vững.

Thành viên Ban Giám đốc điều hành phụ trách khu vực ASEAN, Tập đoàn AEON Nhật Bản Okazaki SoiChi cho rằng, TPHCM đã tạo điều kiện để AEON phát triển thị trường. Thương hiệu AEON đã trở nên quen thuộc với người dân của TP. Theo ông Okazaki SoiChi, 5 chính sách kinh doanh chính của đưa AEON trở thành một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới gồm: đa dạng mô hình bán lẻ; thúc đẩy chuyển đổi số; tăng cường phát triển sản phẩm và chuỗi cung ứng; chuyên biệt khu vực bán hàng; thiết lập quan hệ bền vững tương ứng.

 

Ông Okazaki SoiChi cũng chia sẻ thêm, Tập đoàn AEON sẽ chuyển sang sản xuất các sản phẩm hữu cơ (organic), đồng thời, xu hướng này cũng sẽ giúp sản phẩm đến được với nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, để làm được điều này cần có thời gian dài. Trường hợp của AEON đã mất trung bình khoảng 3 năm để cải tạo đất, hướng sản xuất hữu cơ. Trong 3 năm này, doanh nghiệp, chính quyền phải thật sự đồng hành với người nông dân, hỗ trợ, cam kết thu mua sản phẩm, gắn nhãn "pre-organic"; sau 3 năm, thu mua sản phẩm và gắn nhãn "organic", bán ra thị trường. Ông Okazaki Soichi mong muốn sẽ đưa các dự án trong nông nghiệp và sản phẩm nông nghiệp Việt vào hệ thống phân phối của AEON hoặc chương trình hỗ trợ nông dân.

Bình luận