Hơn 2.000 sản phẩm sẽ quy tụ tại Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023

Bình luận · 1102 Lượt xem

Với quy mô khoảng 120 gian hàng, hơn 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu, Chương trình " Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023 " từ ngày 8-10/9 tới sẽ thúc đẩy sản xuất và ti

Khu vực gian hàng của chương trình Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022. (Ảnh: HPA)
Khu vực gian hàng của chương trình Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022. (Ảnh: HPA)

Thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2023; Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023" từ ngày 8-10/9 tới tại phố đi bộ Hồ Gươm (khu vực không gian vỉa hè phố Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, sự kiện sẽ giúp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; cũng như góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế-xã hội nói chung; từ đó thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.

Đây là sự kiện xúc tiến nông nghiệp quan trọng đã được tổ chức thành công lần đầu tiên vào năm 2022, tiếp tục được kỳ vọng là cơ hội tốt để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô; qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Chương trình quy tụ sự tham gia của trên 100 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 33 tỉnh, thành phố, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm gồm Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Lâm Đồng, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Nông, Quảng Trị, Bình Định, Hải Phòng, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Thái Bình, Đồng Tháp, Sơn La, Bình Thuận, Bắc Kạn, Đồng Nai, Đắk Lắk, Hà Nam, Khánh Hòa.

 

Với quy mô khoảng 120 gian hàng, hơn 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm và hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng dàn dựng, bố trí các mô hình, tiểu cảnh đẹp gắn với chủ đề nông nghiệp, nông thôn nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và thu hút du khách tham quan, mua sắm.

Bình luận