TH true MILK: Dòng sữa tươi sạch từ đồng đất Việt vươn tầm quốc tế

Bình luận · 191 Lượt xem

Các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH true MILK trên thị trường sữa đã nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong nước và quốc tế kể từ khi những sản phẩm đầu tiên ra mắt.

Trang trại bò sữa của TH true MILK tại vùng đất Phủ Quỳ miền Tây Nghệ An nắm giữ kỷ lục thế giới do World Records Union chứng nhận là “Cụm trang trại chăn nuôi và chế biến sữa công nghệ cao khép kín có quy mô lớn nhất thế giới”. Từ trang trại này, dòng sữa tươi sạch hoàn toàn từ thiên nhiên không chỉ ghi dấu “Vì tầm vóc Việt” mà đã trở thành sản phẩm chất lượng cao đẳng cấp thế giới.

 

Những bí quyết làm nên dòng sữa giàu dưỡng chất

Một trong những yếu tố tiên quyết làm nên hương vị thơm ngon của dòng sữa TH true MILK là nguồn thức ăn tinh sạch, đa dạng dành cho đàn bò với thực đơn phong phú cho từng cá thể, gồm: ngô, cao lương, cỏ, hướng dương, rỉ mật mía,…

 

TH đã ứng dụng những kết quả nghiên cứu quan trọng của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới, từ 15 loại nguyên liệu thức ăn đã xây dựng các công thức phù hợp, để đàn bò tạo ra dòng sữa đầy đủ dưỡng chất, vi lượng quý cho sức khỏe con người.

 

Các loại “cao lương, mĩ vị” dành cho bò sữa trên thế giới đều được đưa về trồng trên các cánh đồng mênh mông của TH, sử dụng các thiết bị tối tân nhất để trồng và chăm sóc, trong đó có hệ thống hàng chục cánh tay tưới hiện đại dài tới 400-700 mét.

 

Thức ăn thô xanh sau khi thu hoạch được ủ chua, diệt các loại khuẩn có hại, sau đó phối trộn với các dưỡng chất, tinh chất theo công thức do hệ thống máy tính thiết lập phù hợp với các thông số về sức khỏe, thể trạng và chu kỳ sinh học của từng cá thể bò. Ngoài ra, có một thứ nguyên liệu đặc biệt chỉ bò sữa của TH mới được thưởng thức, đó là rỉ mật – sản phẩm phụ tận dụng từ Nhà máy Mía đường Nghệ An (NASU) – một đơn vị trực thuộc Tập đoàn TH. 

 

Điểm đặc biệt nữa trong các khẩu phần ăn của đàn bò sữa tại trang trại TH phải kể đến là hoa hướng dương – được trồng ngay trên những cánh đồng rộng hàng trăm héc-ta tại Nghĩa Đàn. Những cánh đồng hướng dương tuyệt mỹ, trải dài ngút tầm mắt trên cao nguyên Phủ Quỳ đó không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng, mà thực chất đó là nguồn thức ăn độc đáo, bổ sung tinh dầu omega3, không chỉ lạ miệng “khoái khẩu” giúp bò sữa TH cho nhiều sữa hơn mà giá trị protein trong khẩu phần ăn cũng tăng từ 6 đến 16% so với ngô. Và đó cũng là một trong những bí quyết để đàn bò TH cho dòng sữa tươi, sạch, hội tụ những gì tinh túy nhất của tự nhiên, định vị nên thương hiệu TH true MILK hoàn toàn từ thiên nhiên.

 

“Chúng tôi kiểm soát gần như tuyệt đối an toàn ngay từ khâu canh tác ngoài đồng cỏ. Thức ăn về đến trung tâm lại được phân tích chất lượng. Từ thức ăn thô xanh đến thức ăn hỗn hợp khi đến khâu cho bò ăn đều được phân tích, kiểm tra kỹ lưỡng bằng các công nghệ tiêu chuẩn châu Âu. Đi kèm với đó, đàn bò TH được uống nước sạch xử lý bằng công nghệ lọc Amiad tối tân, đảm bảo nguồn nước tinh khiết tuyệt hảo”, bà Vy Thu Hằng, Giám đốc Thức ăn và dinh dưỡng chia sẻ.

 

Tất cả sự cầu kỳ đến từng chi tiết nhỏ đó trong quy trình chăn nuôi bò sữa công nghệ cao khép kín nhằm tạo ra sự hoàn mỹ trong từng giọt sữa TH true MILK. Sản lượng sữa tươi bình quân của mỗi cô bò đạt trung bình 32 – 35 lít mỗi ngày, tương đương gần 11.000 lít/ chu kỳ, cao nhất khu vực Đông Nam Á. Những dòng sữa tươi sạch, hoàn mỹ này đang góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng và định vị dòng sữa tươi thuần Việt trên bản đồ sữa thế giới.

 

Dấu ấn trên thị trường quốc tế

Với tư duy vượt trội cùng việc áp dụng nông nghiệp công nghệ cao vào lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa tươi, các sản phẩm sữa mang thương hiệu TH true MILK trên thị trường sữa đã nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong nước và quốc tế kể từ khi những sản phẩm đầu tiên ra mắt. Đến thời điểm hiện nay Tập đoàn TH đã có quyền tự hào khi các sản phẩm sữa tươi TH true MILK chiếm tới 45% thị phần sữa tươi tại Việt Nam với khoảng 160 sản phẩm, đã mở rộng thị trường ra Trung Quốc, các nước ASEAN và Liên bang Nga. 

 

Tháng 10/2019, TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được cấp mã số xuất khẩu chính ngạch sữa tươi vào thị trường Trung Quốc.

 

Tháng 2/2022, với việc ký kết Biên bản ghi nhớ với HAO Mart – hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu Singapore, Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng thị trường cho các mặt hàng sữa và thực phẩm sạch tại châu Á. 

 

Với các giá trị cốt lõi: Vì hạnh phúc đích thực, Vì sức khỏe cộng đồng, Hoàn toàn từ thiên nhiên, Thân thiện với môi trường – Tư duy vượt trội,… từ năm 2014 đến nay, các sản phẩm TH phần lớn đều đạt chứng chỉ Halal, chứng chỉ quan trọng cho phép đáp ứng các tiêu chuẩn của thế giới Hồi giáo. Với chứng chỉ này cùng các chứng chỉ chất lượng quan trọng khác như ISO, FSSC, BRC…, Tập đoàn TH có nhiều ưu thế trong kết nối giao thương trên thế giới.

 

Sau hơn 2 năm làm việc với các đối tác kiểm định và phân phối, giữa tháng 7/2023, bộ sản phẩm sữa tươi, sữa trái cây và cả đồ uống, trà thảo dược túi lọc… của TH đã thành công xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản. Đơn hàng đầu tiên đã được phân phối đến gần 100 siêu thị, cửa hàng trên khắp xứ sở hoa anh đào.

 

Bên cạnh Singapore, Nhật Bản, trong thời gian tới Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường châu Á tiềm năng khác như Malaysia, Indonesia, Philippine, Hong Kong…

 

Trên con đường đưa thương hiệu sữa Việt Nam ra thế giới, Tập đoàn TH lại một lần nữa khiến ngành sữa thế giới ngỡ ngàng khi đầu tư Dự án tổ hợp sản xuất và chế biến sữa tươi sạch cùng một số dự án thực phẩm khác với mức đầu tư 2,7 tỷ USD tại Liên bang Nga. Siêu dự án này của Tập đoàn TH hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 với hai trang trại đang hoạt động, cung cấp sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao cho thị trường Liên bang Nga cùng một nhà máy chế biến sữa đang được xây dựng.

 

Không chỉ ghi dấu trong lòng người tiêu dùng về chữ “thật” trong từng sản phẩm, các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia TH true MILK còn đoạt nhiều giải thưởng cao trên trường quốc tế, trong đó có các giải Vàng tại triển lãm thực phẩm thế giới WorldFood tổ chức tại Moscow (Nga) liên tiếp nhiều năm (từ 2015-2019); các giải thưởng cho sản phẩm xuất sắc và vì sức khỏe khác tại Gulfood Dubai, giải thưởng Stevie Awards (2018, 2019), giải thưởng The Bizz, Giải thưởng Chất lượng Đẳng cấp Thế giới thuộc hệ thống giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA)…

Bình luận