AgroViet 2023 có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức

Bình luận · 219 Lượt xem

Ngày 16/9, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan tham quan và kiểm tra công tác tổ chức tại Hội chợ Triển lãm nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 - AgroViet 2023.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tham quan từng gian hàng tham gia hội trợ, động viên, khích lệ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất, kinh doanh. Qua đó, Bộ trưởng đánh giá cao công tác tổ chức AgroViet 2023 đã có nhiều đổi mới về nội dung, hoạt động cũng như cách thức bố trí các gian hàng.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan tham quan từng gian hàng tham gia hội trợ, động viên, khích lệ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ sản xuất, kinh doanh. Qua đó, Bộ trưởng đánh giá cao công tác tổ chức AgroViet 2023 đã có nhiều đổi mới về nội dung, hoạt động cũng như cách thức bố trí các gian hàng.

Bộ trưởng đánh giá, AgroViet 2023 là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, HTX trao đổi, học hỏi lẫn nhau những kinh nghiệm quý trong sản xuất, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm. Hội chợ là một thị trường thu nhỏ, các chủ thể có thể thông qua đó nắm bắt tín hiệu thị trường, từ đó điều chỉnh sản xuất, hoàn thiện hơn sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, những hoạt động diễn ra trong khuôn khổ hội chợ như hội nghị, hội thảo, các buổi livestream bán hàng qua TikTok, facebook… sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp nhận thức rõ có nhiều cách thức để bán sản phẩm nông sản của mình với giá trị cao hơn nếu biết chăm chút và đổi mới sáng tạo.

Bộ trưởng đánh giá, AgroViet 2023 là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, HTX trao đổi, học hỏi lẫn nhau những kinh nghiệm quý trong sản xuất, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm. Hội chợ là một thị trường thu nhỏ, các chủ thể có thể thông qua đó nắm bắt tín hiệu thị trường, từ đó điều chỉnh sản xuất, hoàn thiện hơn sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, những hoạt động diễn ra trong khuôn khổ hội chợ như hội nghị, hội thảo, các buổi livestream bán hàng qua TikTok, facebook… sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp nhận thức rõ có nhiều cách thức để bán sản phẩm nông sản của mình với giá trị cao hơn nếu biết chăm chút và đổi mới sáng tạo.

Bộ trưởng cũng lưu ý Ban tổ chức, nếu bố trí, thiết kế được một không gian sinh hoạt chung về ẩm thực để các chủ thể tham gia hội chợ có cơ hội giới thiệu chi tiết hơn về sản phẩm của mình cũng như tạo điều kiện để khách hàng được trực tiếp trải nghiệm, thưởng thức món ăn được chế biến từ những nông, đặc sản vùng miền thì sẽ càng thu hút được nhiều người quan tâm và tạo dấu ấn sâu đậm cho hội chợ. Bởi lẽ, hội chợ không đơn thuần là quảng bá, giới thiệu, trao đổi, buôn bán sản phẩm mà rộng hơn là không gian giao lưu văn hóa của các vùng miền trên cả nước. Mỗi sản phẩm, nông đặc sản đều mang trong mình một câu chuyện riêng về mảnh đất, con người, lịch sử, văn hóa của mình.

Bộ trưởng cũng lưu ý Ban tổ chức, nếu bố trí, thiết kế được một không gian sinh hoạt chung về ẩm thực để các chủ thể tham gia hội chợ có cơ hội giới thiệu chi tiết hơn về sản phẩm của mình cũng như tạo điều kiện để khách hàng được trực tiếp trải nghiệm, thưởng thức món ăn được chế biến từ những nông, đặc sản vùng miền thì sẽ càng thu hút được nhiều người quan tâm và tạo dấu ấn sâu đậm cho hội chợ. Bởi lẽ, hội chợ không đơn thuần là quảng bá, giới thiệu, trao đổi, buôn bán sản phẩm mà rộng hơn là không gian giao lưu văn hóa của các vùng miền trên cả nước. Mỗi sản phẩm, nông đặc sản đều mang trong mình một câu chuyện riêng về mảnh đất, con người, lịch sử, văn hóa của mình.

Bộ trưởng cũng lưu ý các chủ gian hàng cần chăm chút hơn về mẫu mã, bao bì sản phẩm; có thể sử dụng các tông màu, hình ảnh vui nhộn để thu hút được đa dạng đối tượng khách hàng, nhất là đối tượng khách hàng trẻ tuổi. 'Sự đa dạng trong sở thích, nhu cầu của giới trẻ sẽ là bài toán mà các chủ thể sản xuất luôn phải đặt mình trong trạng thái tìm lời giải. Đó là động lực để các chủ thể không ngừng nghiên cứu, sáng tạo ra những dòng sản phẩm mới, nâng cao giá trị cho nông sản. Bên cạnh đó, thế hệ trẻ am hiểu về công nghệ, mạng xã hội sẽ là kênh truyền thông tuyệt vời để đưa các sản phẩm nông, đặc sản vùng miền đi tới các thị trường xa hơn', Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ.

Bộ trưởng cũng lưu ý các chủ gian hàng cần chăm chút hơn về mẫu mã, bao bì sản phẩm; có thể sử dụng các tông màu, hình ảnh vui nhộn để thu hút được đa dạng đối tượng khách hàng, nhất là đối tượng khách hàng trẻ tuổi. “Sự đa dạng trong sở thích, nhu cầu của giới trẻ sẽ là bài toán mà các chủ thể sản xuất luôn phải đặt mình trong trạng thái tìm lời giải. Đó là động lực để các chủ thể không ngừng nghiên cứu, sáng tạo ra những dòng sản phẩm mới, nâng cao giá trị cho nông sản. Bên cạnh đó, thế hệ trẻ am hiểu về công nghệ, mạng xã hội sẽ là kênh truyền thông tuyệt vời để đưa các sản phẩm nông, đặc sản vùng miền đi tới các thị trường xa hơn”, Bộ trưởng Lê Minh Hoan chia sẻ.

Hội chợ Triển lãm nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 - AgroViet 2023 được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Hội chợ diễn ra từ ngày 14 - 17/9.

Hội chợ Triển lãm nông nghiệp Quốc tế lần thứ 23 - AgroViet 2023 được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội). Hội chợ diễn ra từ ngày 14 - 17/9.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, AgroViet 2023 có 200 gian hàng tiêu chuẩn và hơn 1.000m2 sàn trưng bày sản phẩm của trên 100 đơn vị trong và ngoài nước. Trong đó, khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nga... 

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, AgroViet 2023 có 200 gian hàng tiêu chuẩn và hơn 1.000m2 sàn trưng bày sản phẩm của trên 100 đơn vị trong và ngoài nước. Trong đó, khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nga... 

Bình luận