Hà Nội đẩy mạnh bán hàng nông sản theo phương thức "Chợ đêm trên mây"

Bình luận · 235 Lượt xem

Sự kiện này được tổ chức nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội để hỗ trợ các học viên là các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được học t?


Ảnh minh hoạ (Ảnh: Đặng Hiếu)

Ngày 1/10, tại Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức Chương trình thí điểm sự kiện “Kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” trên nền tảng số - Chợ đêm trên mây phiên số 5.

Sự kiện này được tổ chức nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội để hỗ trợ các học viên là các chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được học tập, trao đổi kinh nghiệm kỹ năng livetream bán hàng trên nền tảng số; trao đổi và tiếp thị chéo sản phẩm; kết nối tiêu thụ với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng Thủ đô để từng bước giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.  Đây là sự kiện tiếp nối chuỗi các hoạt động: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội livetream” và hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây” - kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trên nền tảng số.

Theo Ban tổ chức, sự kiện này có sự tham gia của các chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ 5 tỉnh thành phố: Hà Nội, Hà Giang, Hòa Bình, Quảng Ninh và Hà Tĩnh. Các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền mang đến giới thiệu tại sự kiện này đã được Ban tổ chức kiểm tra, rà soát chặt chẽ hồ sơ minh chứng và cam kết về chất lượng sản phẩm của chủ thể. Các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền được giới thiệu trong sự kiện là những sản phẩm đặc thù của các vùng miền, địa phương. Trong bối cảnh cả nước đang tập trung đồng bộ các giải pháp linh hoạt, hiệu quả để phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID cùng với khôi phục sản xuất, sự kiện được tổ chức cũng hướng đến kết nối các chuỗi cung ứng để tránh bị đứt gãy nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm tiêu dùng thiết yếu hằng ngày của người dân Thủ đô cũng như của cả nước.

Trong 5 tháng qua, với sự nhiệt huyết của các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông không sử dụng ngân sách của nhà nước; các tổ chức, cá nhân đã thiện nguyện bằng công sức của mình hỗ trợ miễn phí cho các học viên tham dự các lớp huấn luyện, đào tạo và các sự kiện thí điểm nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận tới tại “chân hàng” là các nhà sản xuất không phải chi phí cho các bên trung gian phân phối. Chính vì vậy, các chủ thể tại sự kiện sẽ giành những ưu đãi đến trực tiếp khách hàng là người tiêu dùng Thủ đô với mục tiêu “mua lẻ còn rẻ hơn mua buôn”. Đây cũng là những tình cảm của các địa phương thông qua các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến đông đảo người tiêu dùng tiềm năng của Thủ đô với thông điệp “Hà Nội với cả nước - cả nước với Hà Nội” và tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong bối cảnh dịch COVID-19 đang còn diễn biến phức tạp./.

Nguồn: https://dangcongsan.vn/

Bình luận